Cấp độ biến khi khai báo trong VBA Access | NT Software

 


#vba #laptrinhvien #ntsoftware Cấp độ biến khi khai báo trong VBA Access a. Cấp độ phạm vi của biến * Có nhiều cấp độ khai báo biến trong VBA theo danh sách dưới: Dim keyword Static keyword Global keyword Public keyword Private keyword * Nhưng trong VBA chỉ cần nắm rõ 2 cấp độ biến nthì bạn đã xử lý hiệu quả phần mềm Access. - Cấp độ biến cá nhân (private) - Cấp độ biến Công cộng (public) Ngôn ngữ VBA là ngôn ngữ lập trình thu nhỏ của ngôn ngữ Visua Basic, nên cáhc viết đơn giản hơn nhiều so với Visua Basic, bởi vậy bạn cần phân biệt 2 cấp độ biến VBA sau sẽ giải quyết được mọi vấn đề trong VBA Access. Mình lấy ví dụ Trong đầu của tôi có 3 biến : - Họ tên của tôi: thì biến này là biến công cộng, tôi có thể chia sẽ cho bất kỳ ai. - Năm sinh của tôi: thì biến này là biến công cộng, tôi có thể chia sẽ cho bất kỳ ai. - Mật khẩu tài khoản ngân hàng, thì biến này là biến cá nhân, tôi sẽ không chia sẽ hay cho bất kỳ ai biết Ví dụ thực tế trong VBA Access: tạo Module1 Option Compare Database Dim HoTen As String Dim MKNganHang As String Dim NamSinh As Integer Public Sub NapGiaTri() HoTen = "Nhat" MKNganHang = "9999" NamSinh = 1982 End Sub Tạo thêm Module 2 Public Sub LayThongTin() Module1.xx , sau khi gõ dấu . thì các biến HoTen, MKNganHang , NamSinh không xuất hiện ra ' Ta sẽ không truy cập được vì nó đều là biến cá nhân End Sub Quay lại Mudule1 sửa Dim HoTen As String thành Public HoTen As String Dim NamSinh As String thành Public NamSinh As String Thì bây giờ Module1.xx gõ dấu . sẽ đổ ra HoTen và NamSinh * Như vậy sau khi thay thế Dim thành Public ở biến HoTen và NamSinh thì 2 biến này đã trở thành biến công cộng, có nghĩa bất kỳ Module nào cũng truy cập được. * Cấp độ biến trong Module hay trong Form đều giống nhau, nên việc ứng dụng cũng giống nhau. * Cần phân biệt cấp độ biến trong hàm con (thủ tục con) và bán trong module. b. Cấp độ phạm vi của thủ tục và hàm Cùng giống như cấp độ biến nhưng - Để các đối tượng bên ngoài không truy cập hàm được thì thêm Private trước tên hàm. c. Biến trong 1 module khác gì với biến trong 1 thủ tục hàm con Mình tạo 1 module 3: Public Function tongluong(luongcb) Dim hsl As Double hsl = 2.34 tongluong = hsl * luongcb End Function * biến shl để bên ngoài có được không ? ► Nhận thêm nhiều video về thủ thuật phần mềm nhanh nhất: https://www.youtube.com/c/NTSoftware?sub_confirmation=1 ------------------------------------ ► Hãy Liên Hệ Email Của Tôi: ► Gmail : nhatthanhchulai@gmail.com ------------------------------------ ► Powered by NT SOFTWARE ©. Vui lòng không đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào. ► Copyright © By NT SOFTWARE

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài 2: Lập trình với Microsoft Access và VBA Access - NT Software

Bài 03: Lập trình với Microsoft Access và VBA Access - NT Software

BIẾN TRONG VBA ACCESS - Học Microsoft Access